12-6-2006 – 5 giờ sáng 17 tháng 5 â.l. tại Hoa Kỳ
8 giờ tối 18-5 â.l. tại Việt Nam, ngày Đại Lễ Khai Đạo P.G.H.H.
Khi Phật Giáo Hòa Hảo đã đến thời giờ triển khai thì một nguồn đại lực cộng với nhân lực của tín đồ tràn ngập Thánh Địa để nguyện cầu mừng ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ Khai Đạo, thì không một lực cản nào có thể ngăn chận được mà ngược lại, lực cản sau khi khuất phục, lại hợp lực đẩy mạnh con tàu Đạo Dân Tộc cho thuận buồm xuôi gió.
Tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo thuần thành hướng thiện xây dựng nền móng cho bàn cờ thiêng liêng do Ơn Trên chuyển. Họ thiên về tâm nên không hướng về chánh trị. Những tín đồ thiên về trí, thiếu tâm lại lợi dụng giáo lý Tứ Ân để làm chánh trị. Vì thiếu tâm, thiếu đức tin, chỉ dựa vào Tứ Ân và sử dụng Tứ Ân để trục lợi, lợi dụng tín đồ có lòng tin tuyệt đối để làm nấc thang cho họ đạt danh vọng và tiền tài.
Bàn cờ có tiến có thối, mỗi con cờ đều hữu dụng cho bàn cờ thiêng, mà thủ lãnh của các ván cờ là bậc giác ngộ. Vì thế nên dù khôn ngoan, mưu lược đến đâu cũng không đi quá sự hạn hẹp của mỗi khả năng và vai trò của mỗi con chốt, mỗi con tướng mà thủ lãnh cho phép.
Tướng, chốt nào lúc có quyền tiến, tiến đến đâu, lùi, lùi đến đâu đều nằm theo thời gian và tùy theo thế cờ định đoạt.
Con chốt, con tướng đều là những con lật đật, biết nói tiếng người. Dù có tiến hay thối, đều tiến thối trong vô minh. Họ sống hoàn toàn vô tâm vì thế họ có tiến hay thối cũng vì lòng tham chứ không vì đạo. Và họ không vượt giới hạn và thời hạn mà thiêng liêng định đoạt.
Lúc đúng thời thế của bàn cờ, họ được tiến lại ngỡ mình là bậc lãnh tụ có thể thay thế Giáo Chủ. Họ làm mưa làm gió, không biết mình đứng đâu và làm gì. Họ tung hoành, quậy phá để đạt được những danh phận, địa vị mà họ muốn có trong ảo tưởng. Họ bất chấp sinh mạng của tín đồ vì tưởng mình có quyền sinh sát kẻ dưới tay mê muội theo mình vì tưởng lầm là hy sinh cho đạo, chứ không hiểu đã làm vật hy sinh, nên mê muội trở nên “những tên cuồng tín tôn giáo.”
“Những tên cuồng tín tôn giáo” là những kẻ dễ bị lợi dụng trục lợi bởi những tên “lấy đạo tạo đời,” bấy lâu nay dùng danh nghĩa đạo để đạt danh lợi tiền tài.
Họ là những kẻ đã tạo nên những trận cuồng phong tôn giáo. Họ chỉ lôi được những kẻ “cuồng tín quốc gia” lẫn “cuồng tín cộng sản” vào trò chơi giả của họ. Họ cùng nhau kêu gào để lôi kéo quần chúng vào phe bên này hoặc bên kia.
Hai bên cố tận lực dùng mưu đồ. Nhưng khi thế cờ của bàn cờ thiêng liêng đã điểm, vai trò đã hết, thì họ cũng bị vất khỏi ván cờ để cho cuộc cờ được sắp xếp lại cho đúng vào Cơ Đại Đạo.
Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ đến thời kỳ chuyển hóa. Bàn cờ Việt Nam được sắp xếp lại. Rồng Thiêng Việt Nam chuyển về Nam từ lâu sau khi Đức Thầy đã ký tên chữ S, chữ viết tắt tên của Ngài. Đó là Ấn chỉ chuyển hóa đất nước về Thánh Địa Miền Nam.
Làng Hòa Hảo, Trân Châu Việt Nam, sẽ ngời sáng. Linh Địa Việt Nam nơi có đầy đủ Thiên Lực và Nhân Lực, có Trí Thiêng của Đấng Giác Ngộ đã chuyển bao tâm thức ngộ đạo trong công cuộc giữ nước và dựng nước trong Thời Kỳ Ba, Tam Ngươn này, để chuyển vào thời kỳ Thượng Ngươn Thánh Đức.
Người bước vào thời Thượng Ngươn Thánh Đức không phân biệt quốc gia hay cộng sản mà là những kẻ đã thông đạt chữ Hòa. Đó là tâm Hòa Hảo và Ơn Trên đã đặt để cho tên địa danh lẫn tên đạo.
Phật Giáo Hòa Hảo là tôn giáo vượt sự phân hai, để đưa trước nhất là tín đồ, sau là con dân Việt biết hòa vào các tôn giáo khác, hòa vào các chủ nghĩa để đưa ra một chánh sách Chủ Nghĩa Tân Dân Tộc cho một nước Việt Nam Mới vượt hai ý thức hệ quốc-cộng, nhằm cho thế hệ mai sau một lối thoát.
Lối thoát duy nhất và độc nhất vô nhị của Việt Nam là vượt được sự phân hai, vượt được lằn ranh quốc-cộng để trong nước hiệp lực với hải ngoại mang tất cả tinh túy đạo học và kỹ thuật, khoa học tiền tiến về dựng nước.
Chủ Nghĩa Tân Dân Tộc lấy Đạo học Tứ Ân Phật Giáo Hòa Hảo Bửu Sơn Kỳ Hương làm nền tảng sáng tạo giúp toàn dân Việt Nam được hưởng ấm no hòa bình.
Hòn Ngọc làng Hòa Hảo nằm trong dòng Cửu Long bao bọc bởi Tiền Giang và Hậu Giang, đã thu hút khí thiêng chuyển xuống từ Hy Mã Lạp Sơn, Tây Tạng, về mảnh đất linh địa nơi phát xuất vị Phật ra đời. Đó là Đức Huỳnh Giáo Chủ Phật Giáo Hòa Hảo, hậu kiếp của Đức Phật Thầy Tây An.
Phật Việt Nam chuyển hóa bàn cờ thế giới.
Quyển Nhật Ký Tâm Linh 3 cần ra đời vào dịp Đại Lễ 67 năm ngày Đức Thầy Khai Đạo, để cho bộ máy lãnh đạo đất nước chuyển tâm thức, bắt tay vào việc thay đổi Việt Nam để sớm thoát nguy vòng vây của các áp lực quốc tế sẽ đổ ập vào Việt Nam khi bước vào W.T.O. - World Trade Organization (Tổ chức Mậu dịch Thế giới).
Một quốc gia có nền kinh tế chuyển quá nhanh mà thiếu đạo đức sẽ bị suy sụp nhanh chóng.
Giới cầm quyền Bắc bộ phủ không có chân đứng sẽ chới với không có chỗ dựa. Giới lãnh đạo miền Nam nhờ có tiếp xúc với nguồn Đạo Lực, tâm thức đã chuyển đổi nhờ bảy năm sinh hoạt với cộng đồng Phật Giáo Hòa Hảo, nên họ có nhân lực quần chúng ủng hộ. Tôn giáo Phật Giáo Hòa Hảo được phát triển chừng nào, lực quần chúng càng lớn mạnh chừng đó.
Lực quần chúng là nội lực của một quốc gia. Lực quần chúng sẽ đẩy mạnh lực kinh tế để nương vào đó giáo dục và khoa học kỹ thuật phát triển đào tạo nhân tài lãnh đạo quốc gia, đưa đất nước Việt Nam thoát cảnh nghèo đói, dốt nát, đẩy lùi các áp lực quốc tế.
Rồng Việt Nam, hay Rồng Á Châu vươn mình uốn khúc vùng vẫy khắp trời Đông.