127. Đạo Pháp còn là Dân Tộc còn (13-3-09)

05 Tháng Tư 200512:00 SA(Xem: 74842)
127. Đạo Pháp còn là Dân Tộc còn (13-3-09)
13-3-09 – 5:00 giờ sáng

Việc phổ truyền giáo lý, xây dựng đạo pháp dân tộc là một nhu cầu cấp bách. Trong nước đang ở giai đoạn cực kỳ xáo trộn vì guồng máy lãnh đạo và lòng dân đang đến hồi hỗn loạn vì sự cai trị lãnh đạo sai lầm do không có căn bản đạo lý làm nền tảng.

Đúng ra việc phát hành sách giáo lý và lịch sử Bửu Sơn Kỳ Hương và Phật Giáo Hòa Hảo phải được chỉnh đốn và phát hành trong nước từ lâu, nhưng vì các cấp lãnh đạo giáo sự trong nước đến hải ngoại không đặt trọng tâm trong việc phục hưng đạo pháp.

Từ nay thay vì làm phước thiện phát gạo, phát hòm, phát xuồng, vân vân... nên chuyển sang đẩy mạnh những cuốn sách giáo lý đạo giúp đồng đạo lẫn đồng bào trong nước có phương pháp tu tập để có hướng đi vững vàng hơn. Các phương tiện vật chất chỉ giúp cho họ một giai đoạn ngắn hạn, như những cơn mưa rào, nhưng đạo pháp mới giúp cho họ một hướng đi, một lẽ sống chẳng những cho chính họ, mà cho giới trẻ con cháu họ có một lối thoát trong hiện kiếp lẫn những kiếp trong tương lai.

Những cuốn sách đã gởi về Việt Nam và đánh máy để đưa lên trang nhà: http://hoahao.org như: Để Hiểu Phật Giáo Hòa Hảo, Bửu Sơn Kỳ Hương, Đức Phật Thầy Tây An, Hành Sử Đạo Nhân, Chú Nghĩa, Kim Cổ Kỳ Quan, Đức Huỳnh Giáo Chủ, Phật Giáo Hòa Hảo Yếu Lược, Tận Thế và Hội Long Hoa, Chú Giải Sám Giảng, Tổ Chức và Điều Hành Công Việc, vân vân…  Trong nước cần phổ biến cho đồng đạo, trước nhất là giới giảng viên để họ có thêm kiến thức đạo trong việc phổ truyền giáo lý.

Kiến thức về tôn giáo sẽ giúp cho tinh thần tín đồ được củng cố do đó nội lực của họ gia tăng, tâm lực và trí lực trở nên mạnh mẽ sáng suốt sẽ vượt được cơn xáo trộn hiện tại vì hiện tượng xảy ra giữa các tín đồ trong vấn đề Cậu Hai Thanh Sĩ.

Việc công kích lẫn nhau do sự mù quáng và quá trớn giữa hai phe chống và ủng hộ, không do Cậu Hai, vì Cậu Hai Thanh Sĩ là người giác ngộ và có công trong việc phổ biến giáo lý của Đức Thầy.

Nếu tín đồ biết lấy giáo lý làm trọng thì sẽ không có những việc quá khích xảy ra, chỉ vì họ đặt trọng tâm vào nhân ngã sinh ra tự ái rồi có những hành động và lời lẽ tạo ra những khích động, tị hiềm, sân hận, thù ghét nhau do sự đa ngôn với lời lẽ xúc phạm nhau gây nên ảnh hưởng dây chuyền.

Muốn dập tắt những mâu thuẫn và xáo trộn giữa tín đồ, Ban Trị Sự Phật Giáo Hòa Hảo trong nước cần có những thành phần trong sạch, có tư cách và đạo đức để đi đúng vào con đường đạo và nhịp đạo hòa hợp với giáo lý Phật Giáo Hòa Hảo và tâm thức dân tộc nói chung, và tâm thức đồng đạo nói riêng.

Việc xáo trộn trong đạo xảy ra chỉ vì tín đồ thiếu căn bản đạo đức. Thiếu căn bản đạo đức vì thiếu người truyền pháp và thiếu sách giáo lý căn bản để tu tập và thiếu sách về lịch sử và nguồn gốc của tôn giáo mà họ đang theo. Họ giống như đang lái trên chiếc xe bốn bánh mà thiếu một bánh xe hay bánh xe hư cũ, bị lỏng lẻo nên xe bị chao đảo không định hướng, chưa kể có thể bị lật nhào gây tai nạn.

Giáo lý Bửu Sơn Kỳ Hương, Phật Giáo Hòa Hảo cần được phát triển mạnh trong nước vì Đạo Pháp còn là Dân Tộc còn, đó là nhu cầu thiết yếu để xây dựng lại căn nhà chung cho dân tộc Lạc Hồng.
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
1,863,880