106. Thật sự buông mới thật sự thấy (19-1-09)

05 Tháng Tư 200512:00 SA(Xem: 75573)
106. Thật sự buông mới thật sự thấy (19-1-09)
19-1-09 – 0:30 giờ khuya

Tất cả mọi sự việc được sắp xếp ngày giờ đường đi nước bước thật nhịp nhàng phù hợp vì đó là tiền định.

Tiền định cả cho ngày và giờ đến mặt đất và diễn tiến của đời sống sao cho phù hợp và lợi lạc cho sự phát triển năng khiếu, phát triển tâm linh, trí tuệ để phục vụ nhân sanh y như tâm nguyện. Vì thế con đường hướng về Việt Nam bị chận nhằm mở con đường sang Ấn Độ để gặp những vị thánh tăng và tham dự buổi thuyết pháp đầy lỗi lạc của Đức Đạt Lai Lạt Ma dành cho những Lạt Ma tái sanh, quý Lạt Ma trụ trù tại các tu viện Tây Tạng, những tăng chúng của các tu viện và các giáo sư, học giả Tây phương, Á Đông trên toàn thế giới. Đức Đạt Lai Lạt Ma nói về: Con Đường Trung Đạo, nấc thang cần thiết để đạt được khả năng phục vụ đạo, phục vụ con người trong Tân Thiên Niên Kỷ.

Một sự sắp xếp linh thiêng kỳ diệu là đến tu viện đầu tiên là Zongkar Choede Monastery và gặp hai vị tái sanh, một là viện trưởng và cựu viện trưởng của tu viện. Họ đều là những vị thánh tăng tái sanh đã được gặp tại Hoa Kỳ trong hai khoảng thời gian khác nhau. Một điều đặc biệt để xác nhận sự tiền định giúp cho biết đã đi đúng đường là gặp một tu sĩ 17 tuổi đã nhận bảo trợ năm 2007. Một điều chưa bao giờ nghĩ đến là sẽ gặp vị sư trẻ Thupten Thokme này.

Sự huyền nhiệm hi hữu nhất là được vị viện trưởng tu viện Mật tông ban phép lành; cũng như của vị tái sanh Lati Rinpoche, một trong những nhân vật quan trọng sau Đức Đạt Lai Lạt Ma, sự ban phép của Ngài Tenzin Jigme Wangchuk, một người mà đã sùng kính từ trên 30 năm trước, và tự làm thơ để ca ngợi tiền kiếp của Ngài bằng Anh ngữ, cũng như nhận xét những gì Ngài dạy giống tinh hoa của Phật Giáo Hòa Hảo. Tên tiền kiếp của Ngài chưa được đức Đạt Lai Lạt Ma cho phép công bố. Tất cả đã diễn tiến tuần tự và chặt chẽ cho đến nơi viếng cuối cùng là Bồ Đề Đạo Tràng, nơi hàng vạn chư tăng đến làm lễ Monlam, ngày rằm đầu năm, có Ngài Karmapa ban phép, và được diện kiến trên đường Ngài ra về.

Tất cả đều tuần tự và sát nút không hề sơ hở. Những giấc mơ thấy trước nhiều năm các sư tụng kinh trong chùa liên tục đều trở nên sự thật hơn cả sự thật, vì được dự quá nhiều lễ Phật, được đảnh lễ nhiều thánh tăng, ở nhiều ngày trong hai tu viện và được ban phép nhiều lần.

Dù không được về thăm làng Hòa Hảo, nhưng chuyến đi Ấn Độ là một phần thưởng vô cùng quý giá bất ngờ mà trước kia đã có lần được báo trước (Nhật Ký Tâm Linh 5: Tâm Đạo Dân Tộc).

Chuyến đi Ấn Độ vừa qua đã giúp cho tâm thân ý được phấn chấn, sức khỏe được dồi dào, trí lực, khí lực, tâm lực được bù đắp bội phần vì những khó khăn trong quá khứ đã khiến cho nhiều lần thân tâm bị chao đảo hao mòn khí huyết.

Phật pháp thật nhiệm mầu hoàn hảo. Từ nay phải cố gắng tự nhắc nhở luôn tinh tấn tu hành để được tiến triển và phát triển trên con đường gọi là Mật Đạo Huyền Nhiệm.

Mật đạo là con đường tuy không thấy mà hiện hữu rõ rệt trong vô vi đúng giờ đúng khắc, đúng nơi đúng chỗ, không sai sót một ly.

Muốn bước vào Mật đạo phải bỏ lại sau lưng những gì mà đã ngu muội cõng trên lưng, ôm trong lòng, chứa đầy óc, đầy tim gan, làm nghẽn tâm thân ý.

Bước vào Mật đạo phải tẩy sạch tâm thân ý. Sự nhẹ nhàng trong sạch không vướng mắc từ ngôn ngữ âm thanh đến sắc tướng.

thật sự buông mới thật sự thấy và cảm nghiệm, và biết rõ hơn con đường mà mình đang đi.

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
1,863,880