29-8-01
Nam Mô Phật Tổ Phật Thầy Quan Thượng Đẳng Đại Thần Chư Quan Cựu Thần Chư Vị Sơn Thần Chư Vị Năm Non Bảy Núi cảm ứng chứng minh phò hộ cho người thiện tín đạt thành ý nguyện phục vụ Phật Pháp và đóng góp vào sự khôi phục trường tồn của dân tộc Việt Nam.
Từ nay phải chuyển hướng, chuyển tâm bước qua lãnh vực văn hóa dân tộc. Văn hóa dân tộc nằm trong lòng lịch sử dân tộc Việt Nam.
Văn hóa dân tộc sẽ khai thông cho tương lai chánh trị tại Việt Nam. Văn hóa dân tộc sẽ khai thông tư tưởng giữa hai chủ nghĩa đang bị bế tắc. Bao giờ sau giai đoạn bế tắc mới đi đến giai đoạn tắc nghẽn, tạo cho một nguồn sinh lực mới bị sinh động, phản động, rồi tức nước vỡ bờ, sẽ mở tung cánh cửa ngục tù tư tưởng hủ lậu cũ rích để khai thông một giai đoạn mới, với những người mới hoàn toàn đứng trên sự vị kỷ, phe nhóm, ôm quyền, đoạt vị, tham miếng đỉnh chung mà quên đi lợi ích của dân tộc, của các thế hệ mầm non đất nước.
Việt Nam đang chuyển động cực mạnh từ hữu vi đến vô vi. Từ hoàn cảnh, con người, vạn vật, thời tiết, cho đến tư tưởng, tâm linh sau nhiều năm trui rèn thu thập nay đã biết phân biệt phải trái phân minh.
Cái xấu phải đi đến tận cùng rồi cái tốt mới được quan tâm, trân quý, khai triển. Khi phát triển sẽ như nước vỡ bờ vì sẽ thu thập được nhiều tài nguyên, nhân lực của chính ta tung ra hải ngoại và của các dân tộc bạn trực tiếp liên hệ qua bao năm giao tiếp đóng góp vào sự khôi phục đất nước, cộng với nguồn tài nguyên thiên nhiên bao năm qua vì chiến tranh chưa có cơ hội khai thác.
Việt Nam sẽ là một hấp lực của sơ hồ âm dương hình chữ S xoáy mạnh để chuyển hóa tâm thức dân tộc, thu hút nguồn sinh lực của năm châu quy tụ hướng về trung tâm của càn khôn vũ trụ.
Việt Nam Linh Địa rồi đây sẽ nổi tiếng khắp địa cầu. Đó là một quốc gia mẫu cho cả thế giới đến học hỏi nghiên cứu về con người, tiềm năng, cá tính đặc thù của dân tộc với mấy ngàn năm văn hiến đã bị thế giới xem thường bỏ quên.
Việt Nam nhỏ bé, tầm thường mà không tầm thường. Đó là một sự việc khác thường. Có một vị Phật Ra Đời trên một đất nước nhỏ bé mang tư tưởng ở cấp độ toàn cầu. Tư tưởng Phật Giáo Hòa Hảo có thể áp dụng cho bất cứ quốc gia nào, tôn giáo nào, hoàn cảnh nào, và trình độ trí thức hay tâm thức nào. Thật tuyệt vời.
Điểm đặc biệt là giản dị mà không giản dị, dễ hiểu mà lại có trình độ tri thức và tri giác cao. Sự giản dị, bình thường, uyển chuyển, có thể áp dụng vào văn hóa dân tộc cho bất cứ quốc gia nào đang bị thoái hóa tinh thần, xã hội bị đảo lộn, tâm thức con người đảo điên, đến độ trở nên độc hại hung tàn.
Phật Pháp thật nhiệm mầu thay, cao quý thay, và vi diệu thay!
Một tôn giáo thần bí có thể làm sinh động lại văn hóa dân tộc, giữ được sự trường tồn của lễ nghĩa từ gia đình đến xã hội, cả trong chính thể quốc gia, khơi động lại tiềm năng dân tộc.
Người mang tư tưởng Phật Giáo Hòa Hảo phải luôn luôn giản dị, nhún nhường. Biết như không biết thì mới thật là Người Biết. Lãnh đạo mà không lãnh đạo mới là người lãnh đạo. Vừa không địa vị không quyền lực mà lại có tất cả vì làm việc với thiêng liêng thì có quyền lực thiêng liêng và địa vị thiêng liêng. Không có ở cõi hữu hình nhưng lại có tất cả ở cõi vô hình.
Chính vì thế kẻ tà đạo mới phải đánh phá, tìm cách hảm hại, bôi nhọ vì sợ hãi. Họ sợ hãi vì ganh tị ghen ghét. Nhưng điều đúng nhất là họ sợ ta vì họ muốn địa vị của ta dù ta không có địa vị gì cả.
Đó mới thật là cái không mới có.
Tại sao con người lại thấy được cái không quyền lực của ta?
Cái không của chánh đạo luôn làm tà đạo chướng mắt sợ hãi. Sợ hãi bị lột trần sự thật. Họ sợ Cái Biết của ta. Họ chỉ không sợ người không biết.
Ở bất cứ thời nào, Kẻ Biết đều thường bị bách hại vì kẻ tà đạo rất sợ hãi. Càng sợ hãi chừng nào họ càng cố tấn công chừng đó. Đó là một thứ luật đương nhiên giữa hai lực đối nghịch chánh và tà, hữu và vô.
Muốn đối phó phải làm sao?
Ta không đối phó mà chỉ đối đầu khi thời cơ đến. Khi tà đạo bế tắc, kiệt lực, là lúc chánh đạo được hoằng khai, vượt lên sự bế tắc của những mưu đồ, sách lược tấn công với mục đích ngăn chận sự phát triển của chánh đạo.
Tà đạo như một thứ đòn bẩy, càng đánh mạnh đánh dữ chừng nào, chánh đạo sẽ vùng lên mạnh chừng nấy. Chánh đạo luôn luôn nhờ tà đạo làm động lực kích động để triển khai. Nếu không thì chánh đạo sẽ ù lì đi đến tắt lịm dần. Tà đạo càng ép, càng bít chánh đạo chừng nào, chánh đạo sau khi bị co rút sẽ càng bung ra dữ dội chừng đó.
Mạch nước Cửu Long càng dâng càng ngập lụt sẽ càng khai thông kinh mạch của các huyệt đạo bị bế tắc chừng đó.
Sự biến chuyển của địa hình sẽ trực tiếp xoay chuyển định mệnh của nước Việt Nam trong giai đoạn sắp tới.
Gửi ý kiến của bạn