12-7-1992
Linh Nhãn, Nhĩ Thiêng, Tuệ Giác dùng để làm gì? Có nên phân định việc cao, việc thấp, việc tốt, việc xấu, việc quan trọng, việc không quan trọng, việc cần thiết, việc không cần thiết không?
Khi biết, phải biết tất cả, khi thấy phải thấy tất cả, khi nghe phải nghe tất cả.
Khi giác ngộ, phải giác ngộ tất cả. Phải ở thể bất phân.
Khi Định thì Không Phân. Tốt xấu cao thấp, quan trọng không quan trọng, tất cả đều là một.
Nếu biết thì biết tất cả, nếu thấy thì thấy tất cả, nếu nghe thì nghe tất cả.
Nếu không thấy thì dù việc nhỏ cũng không thấy. Nếu không nghe thì dù tiếng động nhỏ cũng không nghe. Nếu không giác ngộ thì dù chuyện nhỏ cũng không giác ngộ.
Nghe, thấy, biết ở đây là "Nghe Thấy Biết Trực Tiếp" không qua giác quan mắt tai mũi lưỡi thân ý. Khi không còn đi qua hệ thống của giác quan nữa thì ta đã bước vào Bát Nhã Ba La Mật. Ta không còn dùng trí đời để xét đoán, minh định việc đời.
Ta nghe, thấy, nhìn bằng tâm thức, bằng trực giác linh động và chủ động. Tất cả đều nằm trong năng lực của Thượng Thiêng tiếp xúc với mọi giới.
Ta như con trục với năng lực mạnh mẽ thu hút mọi biến động chung quanh ta, không cần phải dùng một phương tiện gián tiếp nào tiếp nhận để chuyển cho ta. Con trục này tiếp nhận nhanh chóng, sinh động và phát hiện cùng một lúc với các diễn biến, biến chuyển quanh ta.
Con trục càng xoay mạnh, năng lực càng mạnh mẽ; sự thu hút càng đi xa theo tốc độ ánh sáng, sẽ đi đến giai đoạn nhìn, thấy, nghe trước về những diễn biến của tương lai.
Từ sự hội nhập tâm thức với người ở gần, ta sẽ đi đến hội nhập tâm thức với người ở xa hơn để thu nhận và xâm nhập, thay đổi chiều hướng của họ. Chuyển hướng bằng tâm trí thần thức là đối với người đã tu học, còn đối với những người bình thường ta phải dùng ngôn ngữ, phương tiện truyền thông để truyền đạt tư tưởng.
Ta sẽ tiếp nhận kẻ tả cũng như hữu, chánh cũng như tà, vô thần cũng như hữu thần, kẻ trí thức cũng như người vô học, kẻ giàu cũng như người bần cùng, kẻ thương cũng như người ghét.
Vì trong ta có tất cả những dị biệt trên nên ta phải ở thể bất phân. Ta là tất cả những gì của con người và ta có đủ khả năng để xấu, tốt, liêm sỉ và vô liêm sỉ, đê hèn và quân tử, học thức và vô học, vân vân.
Ta là người học thức nếu ta có cơ hội và ta là kẻ dốt nếu ta không có cơ hội. Ta có thể là kẻ hữu thần hoặc vô thần tùy theo hoàn cảnh và nguồn gốc của ta được sinh ra và lớn lên. Ta cũng có thể trở nên bần cùng nếu hoàn cảnh đưa ta đến bần cùng đê tiện.
Nếu chửi người thì ta hãy chửi chính ta. Nếu khinh người thì ta hãy khinh ta và nếu chà đạp người thì ta hãy chà đạp ta.
Nhân loài vạn vật là một thể nhưng phải phân tán, dị biệt để phát triển sinh tồn. Nếu ở cùng một thể sẽ không phát triển mà phải phân ra âm dương, giống cái giống đực, có đủ màu sắc, hình dạng, mùi vị, tốt xấu để sinh động, để có chất xúc tác tranh đua phát triển.
Thế Chiến Thứ Ba Là Một Đại Chiến Ý Thức Hệ Về Mặt Tư Tưởng. Có dị biệt mới khích động năng lực sinh khí tạo năng động cho mọi giới dị biệt làm việc mạnh mẽ cho nhu cầu chung. Tả phái, hữu phái đều có sứ mạng trong việc phát triển tư tưởng cho một thế giới mới.
Ta đã bước vào trận chiến thứ ba chưa?
- Ta đã và đang ở trong Thế Giới Chiến Tranh Thứ Ba. Thế chiến này không có vũ khí mà là một thế chiến giữa các bộ óc khôn ngoan sáng suốt lẫn nham hiểm độc ác của con người, lấy vũ khí làm hậu thuẫn để đe dọa nhau nhưng họ đều không sử dụng vì họ biết họ sẽ cùng bị hủy diệt, vì thế, Trận Chiến Nguyên Tử chắc chắn sẽ không xảy ra.
Sự phát minh về vũ khí nguyên tử độc hại của các khoa học gia là một con dao hai lưỡi. Các khoa học gia là những kẻ đại thiện cũng như đại ác. Họ phát minh khí giới độc hại không phải để giết người mà để cứu hoặc kềm chế con người nhưng ít ai biết được những điều đó.
Trận Chiến Tranh Tư Tưởng của cộng đồng Người Việt hải ngoại càng ngày sẽ càng lộ liễu. Những kẻ vì quyền lợi chung của đất nước sẽ cùng ngồi lại để phân định trận tuyến với những kẻ chỉ vì quyền lợi riêng nhất thời.
Tất cả những Tổ Chức phủ đắp một bộ mặt đẹp đẽ lý tưởng rồi sẽ bị lật tẩy để phô bày sự thật. Bàn cờ từ nay sẽ bị đảo lộn để được sắp xếp lại những thế cờ mới cho một trận thế mới.
Gửi ý kiến của bạn