- NỘI DUNG
- DẪN NHẬP: Độc lập và tự chủ là con đường tự cứu lấy mình
- CHƯƠNG I: TÂM KHÔNG LÀ CÁNH CỬA SÁNG TẠO
- CHƯƠNG II: HÀNH TRÌNH HƯỚNG THƯỢNG
- CHƯƠNG III: GIÁ TRỊ TỪ SỰ ĐỘC LẬP
- CHƯƠNG IV: ĐẠO SẼ PHỤC HƯNG RỰC RỠ
- CHƯƠNG V: PHỤC HƯNG ĐẠO GIÁO DÂN TỘC
- PHỤ LỤC: BỐN DI TÍCH QUAN TRỌNG CỦA ĐỨC PHẬT THẦY TÂY AN
- TINH THẦN CỦA GIÁO LÝ TỨ ÂN VẪN CÒN MÃI
- MỘT SỐ HÌNH ẢNH DI TÍCH
- TÁC GIẢ - TÁC PHẨM
- No Title
Trên con đường đạo, lời nguyện luôn phải đi đôi với sự cật lực của việc làm, thì lời nguyện cầu mới mong có thành đạt và hiệu quả có ích cho tha nhân.
Khi ta khẩn cầu một việc làm gì dù khó khăn, Ơn Trên chỉ có thể phò trợ, độ cho ta khi ta bắt tay vào việc làm, việc hành đạo theo lời khấn nguyện đó; và luôn cố gắng tiếp tục cho đến nơi đến chốn, không bỏ dở, cũng không hướng tâm vào việc khác hay đổi ý, xoay chiều.
Khi muốn nghiên cứu, học hỏi, tìm hiểu về gốc đạo Bửu Sơn Kỳ Hương, ngoài việc thu thập tài liệu còn cần đi đến nơi chốn có di tích hay đang phụng thờ để ghi lại hình ảnh, quay phim sinh hoạt, những dấu tích lịch sử như chùa miếu, núi non, cây cảnh xung quanh nơi đó. Sự nhìn thấy di tích, ngoài việc nhờ vào khí thiêng sông núi giúp phần tâm linh hành giả, việc mắt thấy tai nghe sẽ giúp hành giả cảm nhận được một cách sâu xa sự hiện diện của các bậc thiêng liêng giác ngộ tại những nơi này từ hằng trăm năm trước.
Người đời thì phải trải nghiệm sự cách biệt thời gian, nhưng trong thiêng liêng của các Bậc Giác Ngộ đến thế gian cứu đời dạy đạo không có sự cách biệt thời gian. Do vậy, Đức Phật Thầy và các Vị kế truyền luôn hiện diện trong mọi không gian và thời gian, tuy nhiên mắt trần chúng ta không thể nhìn thấy được.
Tất cả bệnh tật hay nạn tai đã trải qua đều có lợi ích cho việc học đạo và tìm hiểu đạo, nhằm giúp hành giả tiến những bước vững chãi hơn, thu ngắn con đường trở về gốc đạo.
Gửi ý kiến của bạn