- Mục Lục
- DẪN NHẬP: SỰ THẬT LÀ SỨC MẠNH CỦA HIỂU BIẾT
- CHƯƠNG MỘT: ÁNH SÁNG CỦA BẦU TRỜI DÂN CHỦ
- CHƯƠNG HAI: TRÀO LƯU CỦA TỰ DO BÌNH ĐẲNG.
- CHƯƠNG BA: ÁNH ĐẠI LINH QUANG CỦA TRÍ TUỆ DÂN TỘC VIỆT NAM SẼ THẮP SÁNG TRÊN NỀN TRỜI CHÂU Á.
- CHƯƠNG BỐN: ĐẠO GIÁO DÂN TỘC PHỤC HỒI DÂN TỘC VIỆT NAM.
- CHƯƠNG NĂM: MỘT VIỆT NAM MỚI VỚI MỘT THỂ CHẾ MỚI.
22-01-2011 – 2 giờ sáng.
Tu thì phải thật. Càng tu thì sự chân thật càng gia tăng, đậm nét từ ăn nói, hành xử - không giả đạo, lấp liếm, vòng vo, chuyện có nói không, chuyện không nói có, quanh co môi miếng, lúc nào cũng cố ý làm đẹp lòng người. Nói tóm lại tu là cởi bỏ dần con người giả mà đời đã tạo cho mình.
Tu tập giác ngộ thường xuyên để gột rửa bản ngã trần tục của mình từ tâm, thân, ý.
Tu là cần tự lột trần chính mình chứ không nhìn ra ngoài để tìm cái sai cái xấu của người, vì khi chỉ lo nhìn người là chắc chắn lúc đó mình quên nhìn mình.
Nhìn ngược về chính mình để trong sạch hóa nghiệp chướng chồng chất trong não bộ và mọi hành động tạo thêm chướng nghiệp cho mình qua thân khẩu ý.
Nếu ta không thanh lọc bộ não thì chính ta tạo nghiệp quả trong mỗi tích tắc của thời gian và không gian. Ta di chuyển đến đâu, từ hành động cho đến lời nói đều tạo nghiệp cho chính mình.
Cần biết ngưng lại để chấn chỉnh mọi tư tưởng, lời nói và hành động. Nếu tu học mà không sửa đổi thì rất uổng phí cho hành trình tu tập của nghìn trùng chuyển kiếp.
Tu học, thực tập và hành đạo cần nghĩ rằng, hoặc cần quan niệm và xác quyết đây là kiếp cuối và đây là cơ hội cuối mà ta có được kiếp người để rốt ráo tu hành.
Nếu tu mà còn hẹn kiếp sau thì sự quyết tâm ta chưa có.
Hãy nhìn tấm gương của các vị Lạt Ma tái sanh. Đối với người trần mắt thịt thì họ có nhiều kiếp sống, nhưng thật ra, họ chỉ có một kiếp qua nhiều giai đoạn theo hành trình tiến hóa của loài người.
Lạt Ma tái sanh chỉ là một người thay đổi thịt da xương máu của công thức thành trụ hoại không. Nhiều kiếp mà là một kiếp, nhiều xác mà là một xác, không nam cũng không nữ. Nam hay nữ, da đen, da trắng, dân tộc, nòi giống, chỉ tùy theo nhu cầu của từng quốc gia mà họ cần đến. Sự di chuyển của họ cũng tùy theo nhu cầu học hỏi để phục vụ, hay để bảo toàn sinh mạng.
Điểm đặc biệt là Phật Sống hay Lạt Ma tái sanh không có luân hồi. Đó mới là Phật.