- MUC LUC
- DẪN NHẬP : TỪ TÂM BÁC ÁI CẦN ĐƯỢC LAN TỎA
- CHƯƠNG I : CHÁNH PHÁP TRỞ NÊN ĐẠI PHÁP
- CHƯƠNG II : HÒA CẢM TRONG TÂM LINH HÒA HẢO
- CHƯƠNG III : GIEO ĐẠO KHẮP ĐẠI ĐỒNG
- CHƯƠNG IV : XÂY DỰNG LẠI TÌNH THƯƠNG VÀ TINH THẦN DÂN TỘC VIỆT NAM
- CHƯƠNG V :TƯƠNG LAI TƯƠI SÁNG CỦA ĐẠO hay: QUẢ LÀNH CỦA ĐẠO
- Tác Giả - Tác Phẩm
- Tác Phẩm
Con đường của người “tu-thật” qua bao thử thách là con đường quy ẩn.
Quy và ẩn, quay về với chính mình và cũng ẩn vào chính mình để giữ cho đường tu, củng cố cho con đường tu của mình càng lúc càng kiên cố mạnh mẽ.
Tu học, để biết mình, biết người, biết đạo rồi mau mau ra dạy đạo hay mở đạo và nghĩ rằng mình giúp đời, là đi sai đường.
Biết đạo, phải biết qui ẩn. Từ sự biết đạo, nếm mùi đạo, rồi trở về quy ẩn là cả một hành trình dài qua nhiều thử thách. Đó là một hành trình mới, phải lột xác nhiều lần mới ngộ được.
Hành trình quy ẩn là một con đường mà hành giả cần có khả năng hóa giải nhiều thử thách nhất là trong thời đại văn minh có nhiều cơ hội để con người dễ dàng nổi tiếng, đưa mình ra ánh sáng, tự tạo ra nhiều lợi lạc cá nhân.
Trên hành trình quy ẩn, người đi cần có khả năng chặt đứt tất cả những cơ hội mà mình có khả năng tạo ra, dù cho việc làm của mình chỉ là để phổ biến cho đại chúng những gì mà mình đã cố công tìm kiếm được.
Nếu người tu mà không nhìn thấy được con đường quy ẩn, thì lại một lần nữa hành giả lại tự cắt đứt dây, thả mình và chiếc xuống nhỏ trôi trở ra biển cả mênh mông không định hướng.
Không quy ẩn thì như mắt nhìn thấy ánh sáng đạo mà đi hoài không tới.
Gửi ý kiến của bạn