77. Thế giới tương lai không có Giáo Chủ

03 Tháng Bảy 200712:00 SA(Xem: 78352)
77. Thế giới tương lai không có Giáo Chủ

8-3-05

Khí Thiêng Sông Núi sẽ mở rộng vòng tay để đón nhận bao đứa con ngoan trở về lòng đất mẹ để cùng nắm tay hòa nhập với những đứa có phận sự ở lại để học hỏi căn bản của sự sai lầm của chế độ vô thần, hầu cùng nhau cải sửa xây dựng lại cơ đồ.

Cơ đồ của tiền nhân xây dựng mang hình chữ S của Việt Nam con Rồng cháu Tiên, là tụ điểm của bàn cờ thế giới. Con Rồng chuyển mình về hướng Nam làm chuyển đổi bàn cờ thế giới âm suy dương thịnh xoay ngược lại kim đồng hồ. Các luồng gió, mạch nước dưới lòng đất cũng chuyển đổi theo.

Miền Bắc sẽ đối phó với hạn hán, mất mùa, và bệnh tật, vì giới lãnh đạo xúc phạm đến thần quyền. Họ chỉ biết dùng thủ đoạn để lừa gạt thần thánh, chà đạp tín ngưỡng và nhân quyền, nịnh bợ dối gạt lân bang. Họ sẽ phải nhận mọi hình phạt nếu không kịp thời sửa đổi, biết và thần phục các đấng thiêng liêng tối cao nhiệm mầu mà mắt trần vì quá mù quáng tham lam ích kỷ nên không thấy được. Họ bịt tai bịt mắt trước lời khuyên của các vị thức giả đạo học có nghiên cứu địa hình địa vật. Các vị này đã gióng biết bao tiếng chuông nhưng các lãnh đạo cấu kết với nhau tham quyền cố vị, chỉ biết đổ tội cho nhau, và lấy vải thưa che mắt thánh. Từ nay mọi sự xảy ra sẽ càng ngày càng rõ, từ sự tố cáo, đến đòn phép thanh toán nhau xảy ra liên tục.

Việt Nam càng chuyển đổi, vai trò của Phật Giáo Hòa Hảo càng rõ rệt về đạo học cũng như thần học. Ba quyển Nhật Ký Tâm Linh liên tục sẽ là một chánh sách vì dân vì nước, vừa phục vụ con người, vừa phục vụ nhân loại, vừa là Tam Giáo Quy Nguyên vạn vật đồng nhất thể để xây dựng lại con người và đất nước.

Quyển I  Lời Thầy Dạy là Đạo Học, và Siêu Hình Học. Quyển II Cửu Long Giang Vùng Dậy là Dân Tộc Học và Địa Lý Học. Quyển III Thầy Không Vắng Mặt là Thiên Văn Học và Dịch Lý Học. Ba quyển gộp lại thành Chủ Nghĩa TÂN DÂN TỘC, lấy đạo học làm căn bản cho sự dựng người và dựng nước. Người hỏng thì nước hỏng, người nên thì nước nên. Người nên nước nên mới giúp dân tộc đó tiến lên Cõi Đại Đồng, vượt qua cái ngã, xây dựng dân tộc biết sự Mầu Nhiệm của Trời Đất.

Như thế ta mới hoàn thành sứ mạng đến mặt đất để học hỏi, tu tập, và đóng góp cho cõi ta bà một đường hướng xây dựng con người, xây dựng đại đồng, và con người sống hòa đồng với vũ trụ không đi ngược lại trào lưu tiến hóa của nhân loại.

Biết mà như không biết; làm mà như không làm. Không nghĩ mình cao; không nghĩ mình thấp; tâm an nhiên tự tại là đạt được chánh quả chánh giác trong cuộc sống hàng ngày.

Tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo tu học theo giáo lý Tứ Ân một cách rốt ráo sẽ đạt được Chân Thiện Mỹ Niết bàn tại thế.

Đạt đạo sẽ trở nên sáng suốt và sống bình thường không còn là kịch sĩ của tôn giáo, mà là một người bình thường không đẳng cấp, không cân đai áo mão. Người biết đạo sẽ rất sợ hãi áo mão và đẳng cấp. Khi biết Đạo thật sự người tu học sẽ buông bỏ không còn nắm bắt bất cứ điều gì dù là danh hay lợi.

Càng sống bình thường ta càng gần Đạo. Càng áo mão đẳng cấp ta càng xa Đạo. Vì Đạo là Không, mà ta luôn phải đối diện với chữ Không hay Không Kiến Chấp. Mà buông phải thật sự buông không luyến tiếc, không bịn rịn. Bỏ là bỏ dứt cái Muốn, vì cái Muốn mà bao người Đạt Đạo phải quay lại chốn khởi hành. Vì Đạo là Không nên chẳng phải Có là Có mãi, và Không là Không mãi. Không và Có thay đổi bất cứ lúc nào khi lòng tham và vị kỷ của con người nổi dậy, hay lúc ta ngủ quên tự dối lòng là vì Đạo, vì tha nhân.

Khi biết Đạo ta phải có một nội lực mạnh mẽ sắc bén và ta phải nhạy bén để bắt kịp khi mầm mống tham vọng trục lợi dậy khởi trong tư tưởng. Ta phải chặt phắc nó đi một cách nhanh nhẹn và mạnh mẽ không luyến tiếc không suy nghĩ, vì suy nghĩ sẽ đưa đến lý luận, và biện luận cho lòng tham, sự ham muốn. Chính lòng ham danh ham lợi tạo ra mọi nhu cầu từ vật chất đến tinh thần. Ngay cả tâm linh cũng vì lòng tham mà tạo ra nhu cầu tâm linh, vì vậy nhiều người mới trở nên bệnh hoạn tâm linh, trở nên kẻ cuồng vọng muốn trở thành Giáo Chủ hay bậc Thầy để nhận đệ tử.

Trên thế gian tất cả đều là học trò, học lại từ các bậc tiền bối để chia sẻ cho những người kém may mắn thiếu học hỏi và sáng suốt. Nếu ta giác ngộ thì phải có bổn phận chia sẻ sự giác ngộ đó cho mọi người được giác ngộ như ta.

Thế giới tương lai không có Giáo Chủ. Đó là một danh xưng nguy hiểm, đã đưa bao kẻ giác ngộ trở nên cuồng vọng tạo dựng giang sơn để ngự trị tín đồ. Đó là một con đường sai lầm vì con người không ngự trị con người. Con người tuyệt đối phải được hưởng sự bình đẳng. Bất cứ người nào muốn làm Giáo Chủ đều sẽ bị thân bại danh liệt vì đã lợi dụng lòng tin vào thiêng liêng của con người để xây dựng chỗ đứng, tiền tài, danh vọng cho chính mình.

Khi lợi dụng thần quyền sẽ bị hình phạt của Thần Quyền. Phải hết sức thận trọng khi va chạm môi trường thiêng liêng của tôn giáo, dù bất cứ tôn giáo nào.

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
1,863,880