15-4-98
LTG: "Không Tính" được viết ra trong khoảng thời gian tác giả trì tụng The Sutra of Innumerable Meanings (Kinh Đại Thừa Vô Lượng Nghĩa, Phẩm Tựa của Diệu Pháp Liên Hoa Kinh) và The Sutra of Meditation on the Boddhisattva Universal Virtue (Kinh Quán Bồ Tát Phổ Hiền) và "On Voidness," A Study on Buddhist Nihilism ("Về Không Tính," Điều nghiên về Không thuyết Phật giáo) do hai giáo sư Fernando Tola và Carmen Dragonetti dịch từ bản chữ Phạn và Tây Tạng.
Quyển "On Voidness" gồm ba bài kinh của Ngài Long Thọ Bồ Tát là The 60 Stanzas of Reasoning (Yuktisastikakarika of Nagarjuna and Voidness), The 70 Stanzas on Voidness (The Sunyatasaptatikarika of Nagarjuna) và Hymn to Him Who has Gone Beyond The World (The Catustava of Nagarjuna). Bài thứ tư The Hair In The Hand (The Hastavalanamaprakarana of Aryadeva and Voidness) do Thánh Thiên (Aryadeva), đệ tử của Ngài viết.
Tác giả may mắn thỉnh được quyển kinh quý báu trên sau khi được phước duyên chiêm ngưỡng xá lợi Phật tại chùa Thích Lan cạnh vườn Lộc Uyển trong thành Ba La Nại nhân dịp đi cùng phái đoàn Phật tử hành hương thăm viếng thắng tích Phật giáo tại Ấn Độ do hai Thượng Tọa Thích Minh Tâm và Thích Viên Lý hướng dẫn vào tháng 11 năm 1997.
***
Trạng thái không vui, không buồn, không giận, không suy nghĩ, không ước muốn, dù muốn thành Phật, hay đạt Đạo, đó mới chính là đạt được Tính Không. Đó là trạng thái dọn sạch nhân tính để tiến hóa đến trình độ tiếp nhận những khả năng mới, đó là khả năng SÁNG TẠO.
Khả năng SÁNG TẠO là khả năng đã có sẵn tự ngàn kiếp mà kiếp hiện tại đã quên đi hay vì trí đời - nhân tính - đã che mờ CĂN TRÍ. CĂN TRÍ là bộ óc siêu việt của con người mà con người đó phải biết tu tập để vượt nhân tính hầu trở về TÍNH KHÔNG.
Khi đạt được TÍNH KHÔNG, con người mới có khả năng mở cánh cửa để khai phá kho tàng SIÊU VIỆT của con người.
Con người vì sự vô minh mới trở đi trở lại dù có tu hành đi chăng nữa vẫn không thoát được hỉ nộ ái ố do sự ích kỷ nên không thoát nổi màn lưới vô minh bao bọc che mờ căn trí của họ. Vì thế con lộ trước mặt nhưng họ không bước vào được mà cứ phải quanh đi quẩn lại để bước vào con đường mòn dẫn vào nghiệp quả. Thật đáng thương thay. Cho dù họ có tụng Kinh niệm Phật thì cũng chỉ như ngọn đèn trước gió lúc sáng lúc tối, chỉ chực hờ phụt tắt. Muốn ngọn đèn được sáng, người cầu đạo phải có ý chí và lòng hy sinh vô bờ, để diệt được sự ích kỷ ngạo mạn mới có thể tự cứu mình ra khỏi lò "sanh tử luân hồi."
Sáng tạo, sáng tạo là gì? Là mở mang, là tiến hóa, là thấy được tương lai? Sáng tạo có nằm trong vòng "sanh tử luân hồi" chăng?
Sự sáng tạo chỉ mới cho chính ta chứ không mới cho vũ trụ, vì tất cả hiện hữu trong vũ trụ. Ta Sinh Tử Luân Hồi chứ Vũ Trụ Không Sinh Tử Luân Hồi. Ta mới biết thì cho là sáng tạo, vì ta mới vén được đám mây u tối của nhân tính để nhìn được ánh sáng, để biết khả năng huyền diệu của con người, khả năng Thượng đế trong chính bản thân ta.
Khả năng Thượng đế là khả năng siêu việt. Đó là khả năng của mọi khả năng - đó không phải là sáng tạo mà là một khả năng thiên biến vạn hóa mà tùy theo căn cơ và sứ mạng của con người có phận sự gì để tiếp nhận nguồn năng lực hầu thực hiện công việc theo nhu cầu tái lập Đại Đạo.
Người có sứ mạng là một trong những thiên sứ, không có sứ mạng cá nhân mà phải làm việc tập thể nên luôn phải có sự liên kết làm việc theo nhu cầu của từng giai đoạn để gặp nhau hỗ trợ theo từng công việc của mỗi giai đoạn tiến bước theo trình tự bắt buộc theo sự điều hành của kim mộc thủy hỏa thổ, xoay vần chuyển vận bất phân nam nữ, tôn giáo, giống người.
Sự tiến hóa của nhân loại phải được vận chuyển chung. Muốn có sự trường tồn để không rơi vào nạn diệt chủng, hư hoại của quả địa cầu, con người phải tận tâm ráo riết hoạt động về phương diện tư tưởng qua các vi tính hầu gia tăng tốc lực của sự trao đổi thông tin nhanh nhẹn mới chận kịp nguy cơ diệt vong của nhân loại do sự tàn ác, độc tâm của phe quỷ dữ càng lúc càng hoành hành mạnh mẽ. Nếu nhu cầu thông tin, sự phổ biến đức tin tạo lại niềm tin không kịp làn sóng hung dữ sẽ xâm chiếm quả địa cầu lan rộng bao trùm.
Những đứa bé nhỏ nay đã biết cầm súng giết người không gớm tay là vài thí dụ điển hình.
Người có sứ mạng, đã thanh lọc tư tưởng, nhân tính để bước vào hệ thống vi tính toàn cầu. Đó là con đường đi đúng nhất để phổ biến tư tưởng liên kết với các bộ óc cùng sứ mạng hầu cùng nhau kết hợp tiến vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên của thế kỷ 21. Con người sẽ tránh họa diệt vong vì đã làm việc nhanh chóng chận đứng làn sóng hung dữ của bọn quỷ vô thần.
Nam Mô Tây Phương Cực Lạc Thế Giới
Đại Từ Đại Bi A Di Đà Phật.