- NỘI DUNG
- DẪN NHẬP: Độc lập và tự chủ là con đường tự cứu lấy mình
- CHƯƠNG I: TÂM KHÔNG LÀ CÁNH CỬA SÁNG TẠO
- CHƯƠNG II: HÀNH TRÌNH HƯỚNG THƯỢNG
- CHƯƠNG III: GIÁ TRỊ TỪ SỰ ĐỘC LẬP
- CHƯƠNG IV: ĐẠO SẼ PHỤC HƯNG RỰC RỠ
- CHƯƠNG V: PHỤC HƯNG ĐẠO GIÁO DÂN TỘC
- PHỤ LỤC: BỐN DI TÍCH QUAN TRỌNG CỦA ĐỨC PHẬT THẦY TÂY AN
- TINH THẦN CỦA GIÁO LÝ TỨ ÂN VẪN CÒN MÃI
- MỘT SỐ HÌNH ẢNH DI TÍCH
- TÁC GIẢ - TÁC PHẨM
- No Title
Tu như thế nào mà người khác không thấy mình tu? Tu như thế nào mà chỉ có mình biết mình tu?
Đó là tu theo mật pháp, tu hướng về tâm. Đó là mật luật chính tâm thường trực trong mọi hoàn cảnh, thời gian và không gian.
Tu với nội tâm thường trực hướng vào chánh pháp quy ngưỡng Đức Phật, Đức Tôn Sư. Không phải tu theo thời, tu theo giai đoạn, lúc bước vào, lúc bước ra.
Tu theo mật pháp là lúc nào trong tâm ta cũng đối diện với chánh điện, với ánh đèn, với khói nhang nghi ngút, với tấm Trần Dà tràn ngập tâm thức.
Khi nhiếp tâm chuyển tánh thì tâm thức ta càng lúc càng đến gần và trực diện với ngôi Tam Bảo. Phải có thái độ không luận bàn, tức không dùng lý luận của Phật Pháp để bào chữa cho chính mình và những hành động của mình. Không dùng Phật Pháp để tạo bước thang danh vọng cho riêng mình. Không dùng Phật Pháp để tìm cách hơn người.
Dụng Phật Pháp phải chánh tâm để giúp tha nhân chứ không phải để lòe đời, gạt người.
Gửi ý kiến của bạn