2. KHÔNG CÙNG GÁNH NGHIỆP VỚI LẠT MA GIẢ.

17 Tháng Chín 201212:00 SA(Xem: 43987)

28-10-2010 – 11 giờ sáng.

Trên con đường tu tập, tu học để phục vụ chúng sanh nói chung và dân tộc Việt Nam, Đạo Pháp Phật Giáo Hòa Hảo nói riêng, khi găp sự khó khăn, ngăn chận bước đi, sự phục vụ của mình, thì mình phải làm gì?

Dậm chân tại chỗ?

Ngồi đó buồn bã than van?

Tìm mọi cách vượt qua rào cản?

Chán nản, buông xuôi?


Hay

Tự khai lộ cho chính mình?

Tìm ra những gì mình chưa biết, chưa đi quanh mình, mà vì bận rộn về sở thích có dính líu đến dân tộc mình nên mình không quan tâm đến.

Khi Đạo bị trù dập đàn áp ở quê hương và vì đi cùng đường với Đạo, ta có cơ hội qua Cao Miên để học hỏi, tìm đường mưu sinh.

Khi Đạo bị trù dập đàn áp sau 1975, một lần nữa lại nương thân nơi hải ngoại xây dựng một cuộc sống mới, học đạo, học đời, khai phóng tâm linh, viết bao nhiêu sách đạo, sách đời, có cơ hội phục vụ số đông người Việt hải ngoại lẫn trong nước.

Mỗi lần bị ngăn chận đều có sự hữu lợi riêng. Như bị ngăn chận về Việt Nam, nên đi Ấn Độ và đã học hỏi bao nhiêu điều hay về Phật Giáo Tây Tạng qua sự viếng thăm các tu viện Tây Tạng, Tứ Động Tâm có dấu chân của Đức Phật, vân vân...

Vậy thì có phải càng gặp khó khăn càng gia tăng tâm trí học thì khả năng học hỏi để phục vụ càng cao.

Cái khó khăn là gì? Phài chăng là tự giúp mình ở thể định tâm để trí tuệ được huệ mẫn, sáng suốt luôn, giúp cho cuộc đời còn lại có thể làm được những điều có ý nghĩa.


Luôn định tâm, sáng suốt, huệ mẫn, ta học hỏi từng sát na, từng hơi thở, từng sự chuyển động của thế giới bên ngoài lẫn thế giới nội tâm.

Cái thế giới trùng điệp đó mới quan trọng, mới miên viễn. Ở thế giới nội quan và ngoại quan đó thật ra không phân biệt nội ngoại, trong hay ngoài của ta mà nó chỉ có một thể của ánh sáng cực kỳ mạnh biến chuyển nhanh hơn vận tốc ánh sáng. Chúng ta phân ra nhiều đời, nhiều kiếp, nhưng ở thế giới nầy chỉ có một kiếp. Ví dụ như Đức Đạt Lai Lạt Ma đời 14 hiện tại. Nhưng qua 14 vị chỉ có 1 vị mà thôi. Chúng ta phân biệt thời gian và không gian, thân xác biến chuyển khác nhau. Nhưng thật ra chỉ có một luồng energy (điển quang).

Đối với các vị Phật tái sanh họ chỉ có một luồng điển, chỉ có một người mang tên mới do con người như cha mẹ, tôn giáo, hay giáo phái họ đặt ra cho họ mà thôi. Các vị tái sanh có được công nhận, không công nhận, xuất hiện trước công chúng, hay không xuất hiện trước công chúng đều không quan trọng. Cái quan trọng là khi trở lại kiếp người họ phải làm việc gì để đóng góp cho đời, cho đạo, cho quần sanh.

Bậc tái sanh ẩn dật rất nhiều, hằng hà sa số, từ một nông dân đến phu quét rác ngoài đường, chợ. Ẩn danh hay có danh đều quan trọng và có giá trị như nhau, tùy theo nhu cầu của từng hoàn cảnh, quốc gia.

Trong thời hạ ngươn mạt pháp này Lạt Ma giả danh (hay tiếm danh) rất đông, vì thế ta cần sáng suốt để học tập, nhận định cho rõ, nếu không ta phục vụ sai lầm và cùng gánh nghiệp với họ.

Ta đừng cùng gánh nghiệp với Lạt Ma giả danh.


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn