75. Chủ nghĩa Tân Dân Tộc

03 Tháng Bảy 200712:00 SA(Xem: 77135)
75. Chủ nghĩa Tân Dân Tộc

8-3-05 - 4:00 giờ sáng

Tiền đồ dân tộc Việt Nam từ nay sẽ nằm trong tay người Việt Nam sau bao năm tu học đã trưởng thành từ tư tưởng chánh trị đến đạo học Đông phương cho phù hợp với văn hóa, xã hội Á Đông.

Những tư tưởng Tây phương ngoại lai không thể áp dụng vào Việt Nam vì khác cảnh khác người, khác nguồn đạo, khác thần khí tư tưởng của con người châu Á. Một chánh sách dù hay cũng không phù hợp, huống chi chánh sách độc đoán và vô tâm vô thần chỉ đem đến lòng oán hận chất ngất.

Tuy nhiên, theo dịch lý thì Việt Nam chỉ chuyển đổi khi có sự phản nghịch từ hai luồng tư tưởng đi ngược chiều thì mới có sự chuyển động của tinh khí thần dân tộc, lúc đó Rồng Thiêng mới xoay chiều chuyển luồng lực lãnh đạo xuống miền Nam. Miền Bắc bộ máy lãnh đạo vô thần vô đạo đức đã làm động long mạch của tổ tiên, của thành lũy Thăng Long, khiến cho nền móng sụp đổ vì sự bất tin bất kính đối với các bậc tiền nhân lẫn vua chúa tổ tiên đã có công dựng nước Việt Nam với năm ngàn năm văn hiến. Sử xanh còn đó đã ghi chép bao sự hy sinh để dựng nước và giữ nước, nay vì lòng tham mù quáng mà họ đào bới xâm phạm và hủy diệt linh khí địa linh nhân kiệt thời xa xưa.

Long mạch đã chuyển từ phương Bắc về phương Nam. Rồng Thiêng đã chuyển mình. Vượng khí sẽ khởi phát tại phương Nam với tất cả nhuệ khí. Sức mạnh tâm linh khiến cho giới cầm quyền miền Nam sớm tỉnh ngộ, nhờ âm thầm tiếp xúc với Đạo Học Dân Tộc đã được phát khởi trở lại từ 1999. Bao cuộc Lễ Khai Đạo Phật Giáo Hòa Hảo đã chuyển động dòng Cửu Long và mảnh đất thiêng vùng Bảy Núi. Hàng triệu người đã kéo về trong bao cuộc lễ để chiêm bái trời đất, và lời nguyện của hàng triệu người đã rung chuyển Trời Đất Miền Hậu Giang.

Lời nguyện tiếng kinh sẽ khiến Tam Giáo Quy Nguyên đồng tâm hiệp lực khai trừ khối trược để ánh sáng bình minh soi rọi phương Nam tỏa hào quang khắp năm châu bốn biển. Đúng với câu Đức Thầy dạy:

Khắp bốn biển liên dây Hòa Hảo.”

Phật Giáo Hòa Hảo, Bửu Sơn Kỳ Hương, Tam Giáo Quy Nguyên thực hành Chánh Pháp, sẽ sáng tỏ để các tôn giáo khác thấy được.

Chánh Pháp là pháp tu đưa con người vào con đường Chánh là phục vụ con người chứ không dùng quyền lực tôn giáo để kềm chế hay lãnh đạo con người, buộc con người phục vụ tôn giáo đó.

Khi dùng quyền lực tôn giáo để sai khiến và kềm chế con người, thì không thể đem con người đến sự giải thoát nội tâm, mà gò bó tâm linh họ phải khuất phục trong sự sợ hãi, đi đến mù quáng chỉ biết vâng lời, mà không đi đến tự tin để tìm hướng đi cho chính cuộc đời và tâm linh mình.

Một chánh sách sai sẽ đưa đến hậu quả sai. Một đường lối chuyển biến các tư tưởng lý thuyết tôn giáo sai sẽ đưa đến nhiều hệ lụy cho các tu sĩ muốn tìm chân lý đạo học phải đương đầu với các tâm sinh lý nội tại. Họ chỉ biết vẫy vùng không lối thoát. Họ vừa sống như hình nộm với nội tâm xáo trộn không hướng đi nên nhiều người đã hành xử sai lầm vì sự phản công của nội tại và ngoại cảnh.

Không phải dễ để có một tinh thần và một trạng thái thoát tục. Muốn thoát tục thì phải vượt bức tường lý luận và cả một kho tàng lưu trữ đầy thành kiến chủ quan từ nội tâm đến ngoại cảnh. Muốn vượt phải “buông”, như bỏ con thuyền mới bước lên bờ Chánh Giác – thì mới đạt được Giác Ngộ, tức Tâm Không.

Không thể giác ngộ khi không đạt được Tâm Không, và không thể có Tâm Không nếu không Buông Bỏ.

Không Buông Bỏ được nếu không Trụ Tâm, Trụ Tánh, Trụ Cảnh. Tinh Khí Thần hòa nhập thì mới nhận Thanh Khí của Trời Đất. Lúc đó Tâm Thân Ý của ta đã được thanh khí quét sạch các luồng tư tưởng quá khứ lẫn phần lý luận, suy luận thiệt hơn, phải trái, thương ghét để có một tinh thần khách quan mới nhìn thấy được tương lai chưa xảy đến.

Cái Thấy đến tự nhiên vì thần thức ta đi kịp với vận tốc của ánh sáng nên thấy trước việc xảy ra, vì tất cả việc xảy ra đều theo nhân quả. Không việc gì đến bất ngờ mà tất cả xảy ra tuần tự theo Tam Đoạn Luận. Chỉ có người tu học mới bước ra khỏi Nhân Quả của tam đoạn luận, vì họ Chuyển Tâm.

Chỉ có Tâm Lực mới chuyển hóa được một đời người. Khi tu học học mới chuyển Tâm Địa thành Tâm Không bước ra khỏi nghiệp quả của trần gian.

Nay Tâm Địa của người tu học ở Việt Nam đã được chuyển đổi rất nhiều. Khi có Tâm Không thì có Thiên Nhĩ. Họ chuyển tâm thì chuyển tánh, và hành động theo Tâm Đạo. Hệ phái vô thần mới tàn lụi để đưa ra chủ nghĩa TÂN DÂN TỘC lấy đạo lý con người làm nền tảng, nhằm đưa ra chánh sách phục vụ con người chứ không phải kềm chế con người. Khi tình thương nảy nở thì hận thù tàn lụi làm phân bón cho hoa cỏ xanh tươi đượm tình Dân Tộc.

Chủ nghĩa Tân Dân Tộc là một chủ nghĩa xóa bỏ hận thù phối hợp giữa Đạo Lý và Chánh trị, hợp lòng dân và lòng Trời, hướng dân tộc đi đến Chân Thiện Mỹ. Tân Dân Tộc là chủ nghĩa của một nước Việt Nam mới đầy tình người, như một đóa hoa sen mọc lên giữa bùn nhơ của sai lầm đau thương trong quá khứ.

Sự tinh nhuệ do thần khí sáng suốt của người có sứ mạng phải càng ngày càng được phát triển đem lợi ích đến cho Tân Dân Tộc. Một nước Việt Nam mới với chủ nghĩa Tình Người đầy tình tự dân tộc bao gồm cả dân tộc thiểu số không phân biệt kẻ Kinh người Thượng.

Người Thượng chất chứa cả một nền văn minh đầy sáng tạo vì họ không bị văn minh của vật chất ô nhiễm. Họ sống gần với thiên nhiên và Thượng Đế. Sự trong sạch về Tâm Tưởng của họ đáng cho người Kinh ngưỡng mộ kính trọng thay vì khinh rẻ.

Khi lãnh đạo của một quốc gia có chánh sách đàn áp họ là đi ngược lại tình người và bất nhân tâm. Họ cũng có quyền sống, thở, và hưởng mọi quyền lợi của người dân trên cùng một quốc gia. Đàn áp, giành đất, giành quyền sống của họ là đi ngược lại lòng Trời yêu thương muôn loài đồng đều. Sự đau khổ của họ đã đánh động lương tâm thế giới hơn cả.

Một chánh sách diệt chủng là một chánh sách cần xóa bỏ vì đó là tội ác. Cũng như một chánh sách diệt tôn giáo sẽ đưa nhân loại đến thù hận chiến tranh không lối thoát.

Một đàng là độc tài chánh trị, một đàng là độc tài tâm linh. Cả hai đều đi ngược lại trào lưu tiến hóa của nhân loại không hợp với lòng Trời lẫn lòng người, khiến nhân tâm phân tán, náo loạn hoàn cầu, gây máu đổ thịt rơi, sóng thần nổi dậy. Con người còn sát hại lẫn nhau vì chánh trị hay tôn giáo thì còn làm cho vũ trụ bất quân bình gây nên những cơn địa chấn hãi hùng. Chỉ một đợt sóng thần đã mang đi trên 200.000 người vẫn không làm cho họ tỉnh ngộ. Nhất là lãnh đạo thế giới Trung Đông lẫn Á Đông.

Hàn Quốc, Trung Quốc, và Việt Nam sẽ cùng chuyển đổi vì vừng Đông vừa ló dạng nơi chân trời, chuyển vượng khí giúp các dân tộc này được thoát nạn kiếp.

(Đài Á Châu Tự Do đang phát phần phỏng vấn NHM về việc hai tín đồ bị bắt ở Đồng Tháp).

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
2,116,890